
|
Chi tiết tin
Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Cai Lậy được chú trọng, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận thủ tục hành chính dễ dàng hơn.
Hiện nay, 100% cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND các xã đã kết nối mạng nội bộ (LAN), sử dụng hộp thư điện tử công vụ, phần mềm một cửa điện tử, chữ ký số …trong xử lý công việc. Đến 31/7/2021, các phòng ban, cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND các xã tiếp nhận, xử lý hơn 48.723 văn bản, hồ sơ trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành và phần mềm Một cửa điện tử. Cổng thông tin điện tử huyện Cai Lậy thực hiện tốt chế độ thông tin, cập nhật các thủ tục hành chính, cung cấp 375 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 100% dịch vụ đạt mức độ 3 và 68,3% dịch vụ công mức độ 4. Tính đến ngày 31/7/2021, đã tiếp nhận và giải quyết được 38.648 hồ sơ, có 99,5% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hẹn, có 33.329 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức 3, 4. Trong đó, cấp huyện: 1.227 hồ sơ; cấp xã: 37.421 hồ sơ
Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Cai Lậy, công khai, minh bạch thông tin, giảm phiền hà, tiết kiệm chi phí, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Trúc Linh






