Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử huyện Cai Lậy

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 75
  Tổng lượt truy cập: 774605

Chi tiết tin

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện tại Khu trung tâm Hành chính huyện Cai Lậy
09/01/2019

Tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 2506/QĐ-UBND ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đầu tháng 12/2018, UBND huyện thực hiện di dời trụ sở làm việc về Khu trung tâm hành chính huyện Cai Lậy (ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy). Trong đó, UBND huyện bố trí Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả với 03 công chức thuộc các ngành chuyên môn, phụ trách tiếp nhận các hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận một cửa. Đồng thời, thực hiện việc bắt số tự động các lĩnh vực theo đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Trên cơ sở đó, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện thực hiện tiếp nhận hồ sơ tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND cấp huyện, một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương thì thực hiện theo Quyết định số 18/2018/QĐ-UBND ngày 20/9/2018, ban hành Quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền của cấp xã, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, cán bộ phụ trách tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn người dân việc nộp hồ sơ theo hình thức trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau đó, công chức thuộc lĩnh vực tiếp nhận sẽ kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương. Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

Mỗi hồ sơ thủ tục hành chính sau khi được tiếp nhận sẽ được cấp một Mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Tổ chức, cá nhân sử dụng Mã số hồ sơ để tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Việc áp dụng các quy định mới tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP nhằm giảm thiểu các quy trình không cần thiết giữa các cơ quan, đảm bảo việc nộp hồ sơ của cá nhân, tổ chức được thuận tiện, tránh tình trạng đặt tra các thủ tục, biểu mẫu, giấy tờ không phù hợp và việc nhũng nhiễu của cán bộ, công chức tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại địa phương./.

Kim Phượng

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Tin mới Tin mới

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Liên kết website Liên kết website