Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử huyện Cai Lậy

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 77
  Tổng lượt truy cập: 722998

Chi tiết tin

Cỡ chữ
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
19/12/2018

Với mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, vì dân, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, huyện Cai Lậy tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại UBND xã Tam Bình

Giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy

Là nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhân dân, UBND xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy) tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ trình độ, năng lực, đạo đức công vụ, đáp ứng yêu cầu, vị trí công tác. Việc bố trí công việc đảm bảo đúng người, đúng việc, giúp cán bộ phát huy năng lực, sở trường. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức xã Hiệp Đức đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến quan hệ giao dịch. Việc tiếp nhận và trả kết quả, niêm yết công khai thủ tục hành chính đảm bảo theo quy định. Năm 2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Hiệp Đức tiếp nhận trên 2.200 hồ sơ ở các lĩnh vực, trên 99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Anh Trần Văn Quân – công chức Văn phòng thống kê xã Hiệp Đức cho biết: “Để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, mỗi tháng, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã sẽ họp đánh giá tình hình hoạt động, đề ra phương hướng cụ thể khắc phục khuyết điểm. Riêng các cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn chia sẻ với nhau, hướng đến một tập thể đoàn kết, thân thiện và gần gũi”.

Từ năm 2017, UBND xã Tam Bình triển khai thực hiện mô hình “3 không, 3 đúng, 3 nên, 3 cần, 3 chống” tại trụ sở làm việc. Mô hình hướng đến mục tiêu nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Nội dung “3 không” là không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; không thờ ơ, vô cảm trước bức xúc của nhân dân; không nhận, đưa hối lộ. “3 đúng” là thực hiện đúng nội quy, quy chế làm việc; đúng quy trình, đúng hẹn trong trong tiếp dân và hoàn trả hồ sơ; đúng pháp luật khi hòa giải tranh chấp. “3 nên” là nên vui vẻ giao tiếp với nhân dân; nên xin lỗi khi làm sai; nên cảm ơn khi nhân dân góp ý.“3 cần” là cần gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân; cần hiểu dân, học dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin; cần niêm yết công khai, minh bạch với nhân dân và 3 chống: chống chủ nghĩa cá nhân, thiếu trung thực; chống biểu hiện tham nhũng; chống đùn đẩy trách nhiệm. Mỗi cán bộ, công chức ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tam Bình sẽ chủ động bắt chuyện, hướng dẫn người dân trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. Từng cán bộ, công chức luôn ý thức giao tiếp, ứng xử lịch sự, tôn trọng, tránh gây phiền hà cho người dân. Trong số hơn 6.500 hồ sơ được tiếp nhận ở năm 2018, 99% hồ sơ được trả kết quả trước hạn và đúng hạn. Hầu hết người dân đều cảm thấy hài lòng khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Tam Bình. Ông Nguyễn Văn Thắm, người dân ấp Bình Hòa A, xã Tam Bình nhận xét: “Ấn tượng đối với tôi là cán bộ có thái độ tiếp xúc lịch thiệp, hướng dẫn rất tận tình. Tôi lớn tuổi rồi nên được hướng dẫn cụ thể để ít sai sót và hướng dẫn bổ sung các loại giấy tờ cần thiết. Được như vậy thì người dân mừng lắm, bởi tạo thuận lợi hơn, tâm lý cũng thoải mái hơn”.  

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác cải cách hành chính ở huyện Cai Lậy ngày càng nâng cao về chất lượng, hiệu quả. Năm 2018, huyện Cai Lậy tiến hành rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế, quy chế làm việc của cơ quan chuyên môn. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện hiệu quả, niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính theo quy định, tăng cường thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian quy định, tạo sự hài lòng trong nhân dân, thể hiện qua tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Năm 2018, các phòng, ban chuyên môn cấp huyện tiếp nhận 6.656 hồ sơ, 99% hồ sơ được trả kết quả đúng hạn, số hồ sơ còn lại đang giải quyết. Cấp xã tiếp nhận hơn 83.700 hồ sơ, 99,2% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, tỷ lệ trễ hẹn 0,55% ... Huyện Cai Lậy đã công khai 394 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, xã, 100% dịch vụ công đạt mức độ 3 trở lên và 68,27% dịch vụ công đạt mức độ 4... Phát huy kết quả đạt được, huyện Cai Lậy sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính, thực hiện kiểm tra cải cách hành chính, sắp xếp, bố trí nhân sự theo quy định, đảm bảo các thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ, niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch, chính xác. Bên cạnh đó, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, vì dân./.

Trường Giang

Cỡ chữ
Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Tin mới Tin mới

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Liên kết website Liên kết website