Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử huyện Cai Lậy

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 2
  Tổng lượt truy cập: 707520

Chi tiết tin

Cỡ chữ
Huyện Cai Lậy thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” vào việc thực hiện cải cách hành chính
26/09/2018

Nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần tạo được niềm tin trong nhân dân, thời gian qua, huyện Cai Lậy đã và đang thực hiện các phần việc góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo nhanh, gọn, lẹ, chất lượng. Để làm được điều đó, cán bộ, công chức của huyện, nhất là công chức trẻ đã vận dụng việc thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” vào trong công tác một cách linh hoạt nhất.

Đối với mỗi cán bộ, công chức thì việc làm sao để đạt tiến độ và chất lượng công việc là một niềm vui khi mỗi ngày đến với cơ quan, đơn vị và niềm vui ấy càng được nhân lên gấp bộ khi thấy được sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, đó chính là phần thưởng xứng đáng cho những gì mình đã cố gắng. Chính vì thế, mỗi cán bộ, công chức trên địa bàn huyện Cai Lậy đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mình. Hiện nay, hầu hết các cơ quan hành chính cấp huyện và 16 xã ở huyện Cai Lậy, đội ngũ cán bộ, công chức trẻ chiếm số lượng lớn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho người dân khi đến quan hệ công việc. Xuất phát từ thực tế là thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với dân, cán bộ, công chức của huyện đã đề xuất thực hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công việc, trong đó đặc biệt chú ý thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân và trách nhiệm với bản thân).

Niêm yết thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ

Điển hình tại UBND huyện Cai Lậy và UBND 16 xã đã thực hiện “cơ chế một cửa”, “một cửa liên thông” với các lĩnh vực như: Đăng ký kinh doanh, kinh tế - hạ tầng, lao động - thương binh xã hội, đăng ký đất đai, lĩnh vực tư pháp… Theo đó, cán bộ, công chức thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính trên bảng niêm yết, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến nộp hồ sơ. Đồng thời, nỗ lực trả kết quả đúng hạn đối với những hồ sơ tiếp nhận với tỷ lệ cao.

Công chức tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm giấy tờ

Ngoài ra, cán bộ, công chức từ huyện đến xã còn đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính gắn với việc học tập và làm theo lời Bác như: tiết kiệm trong việc sử dụng văn phòng phẩm; tiết kiệm thời gian cho người dân; thái độ cư xử đúng mực, hòa nhã khi người dân đến quan hệ công tác và sẵn sàng hướng dẫn tận tình để người dân hiểu rõ những vấn đề mà người dân thắc mắc; đảm bảo thời gian làm việc không đi trễ, về sớm và luôn nêu cao tinh thần “Làm hết việc chứ không hết giờ”… Anh Trần Văn Quân – Công chức UBND xã Hiệp Đức chia sẻ: “Bản thân tôi luôn cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp để có thể phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, đồng thời hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao”.

Song song đó, một trong những yếu tố quan trọng giúp công tác cải cách hành chính của huyện Cai Lậy đạt được hiệu quả là việc cán bộ, công chức đã ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào trong quá trình giải quyết công việc, tránh được sức ép về thời gian do công việc mang lại và nhất là giúp rèn luyện khả năng giải quyết công việc khoa học, linh hoạt hơn. Đồng thời, kiểm soát được quy trình giải quyết hồ sơ, hoạt động phối hợp giữa các bộ phận khác có nhanh chóng, chính xác không để từ đó kịp thời điều chỉnh, khắc phục. Để làm được điều này, thời gian qua, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện đã được tạo điều kiện thuận lợi tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao khả năng đảm nhận và giải quyết công việc, góp phần giúp người dân ngày càng tin tưởng vào bộ máy Nhà nước.

Đơn cử như Phòng Tài nguyên và môi trường với đặc thù công việc chuyên môn về lĩnh vực đất đai và môi trường, hàng ngày khi tiếp xúc với người dân và các tổ chức có nhu cầu liên hệ công tác hay có những thắc mắc cần lời giải đáp với các vấn đề như: giải phóng mặt bằng, giá đền bù, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lĩnh vực đăng ký đất đai… thì nắm bắt được tâm lý của người dân là mong muốn được giải quyết vấn đề nhanh chóng, không rườm rà, thủ tục lê thê. Chính vì thế, việc làm đầu tiên của đơn vị là nắm chắc thông tin được người dân cung cấp, rồi xem xét vấn đề đó có phù hợp không để từ đó đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho người dân, qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại và tạo sự hài lòng cho họ.

Có thể nói, việc thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước trong huyện Cai Lậy được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính. Qua đó, góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bớt những thủ tục chồng chéo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình quan hệ công tác. Ông Nguyễn Văn Bằng – Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy cho biết: “Việc thực hiện tốt cải cách hành chính, chấn chỉnh thái độ, tác phong làm việc thì đảm bảo được kỷ cương, kỷ luật hành chính rất tốt. Và chính điều đó giúp cho hệ thống hành chính, cán bộ, công chức chấp hành tốt điều này và thực hiện nhiệm vụ giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên cơ sở đúng pháp luật và hạn chế thấp nhất tình trạng nhũng nhiễu, phản ánh, bức xúc của người dân”.

Xuất phát từ thực tế đó, thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện toàn diện hơn các thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, đơn giản hóa thủ tục, tiến tới sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp./.

Hồng Linh

Cỡ chữ
Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Tin mới Tin mới

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Liên kết website Liên kết website