Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử huyện Cai Lậy

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 0
  Hôm nay: 1
  Tổng lượt truy cập: 707264

Chi tiết tin

Cỡ chữ
Huyện Cai Lậy quan tâm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
20/06/2018

Thời gian qua, các ngành, các địa phương ở huyện Cai Lậy rất quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân, đồng thời củng cố uy tín của tổ chức chính quyền và cán bộ trong lòng nhân dân.

Để thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, thời gian qua, công tác phối hợp được thực hiện chặt chẽ, tạo sự thống nhất của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã. Trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cấp, các ngành và người có thẩm quyền thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định. Đặc biệt, công tác tổ chức đối thoại với người khiếu nại, tố cáo được đảm bảo công khai, dân chủ, phản ánh đầy đủ tình tiết, bản chất vụ việc để làm cơ sở giải quyết vụ việc khách quan, đúng quy định. Hoạt động của đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo không ngừng nâng chất, từ đó giúp Chủ tịch UBND cùng cấp giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Đơn vị chức năng cũng chú trọng rà soát các vụ việc khiếu nại bức xúc, kéo dài đem lại kết quả khá cao. Việc khiếu nại, tố cáo tập trung trên các lĩnh vực như: đất đai, giao thông, y tế, giáo dục…. Song song đó, không ngừng củng cố và nâng chất Tổ hòa giải ở cơ sở, nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân khi cần thiết và là chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Chị Lê Thị Thu – hòa giải viên ở xã Mỹ Long cho biết: “Nhìn chung, khi bà con có gì vướng mắc hay chưa hiểu vấn đề về đền bù, tranh chấp… thì tôi và các thành viên trong tổ hòa giải sẵn sàng giúp đỡ, tuyên truyền mọi người hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, hci1nh sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan. Nhờ vậy tỷ lệ khiếu kiện trên địa bàn được hạn chế”.

Cần tổ chức đa dạng các hình thức tuyên truyền trong dân​

Ngoài ra, việc xây dựng, hoàn thiện thể chế và truyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cũng rất được các cơ quan chức năng quan tâm. Đơn cử như: tuyên truyền thông qua các hội nghị, lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp Chi - Tổ hội, Đài TT-TH huyện xây dựng và duy trì Chuyên mục “Tìm hiểu Chính sách pháp luật” vào chiều thứ 2 hàng tuần… qua đó kịp thời chuyển tải những thông tin về Luật khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp dân…. Qua đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Đồng thời, quan tâm công tác thu thập thông tin, nắm tình hình và dư luận theo lĩnh vực ngành, địa bàn quản lý trong việc thực hiện chủ trương, chính sách có liên quan đến quyền lợi của nhân dân. Ông Đặng Minh Trí – PCT UBND xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: UBND xã rất chú trọng đến công tác tiếp dân để có thể lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân để có phương án giải quyết kịp thời, giúp người dân an tâm sinh sống và làm việc”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Cai Lậy thời gian qua vẫn còn những khó khăn, hạn chế nhất định. Trong đó, công tác thụ lý, xác minh các vụ việc khiếu nại vẫn còn chậm. Việc chấp hành quy định về trình tự, thủ tục thời hạn giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo có những trường hợp còn sơ suất. Ngoài ra, công tác quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo tuy được nâng lên nhưng có lúc cơ quan chức năng chưa chủ động đề xuất giải quyết những vướng mắc và thiếu thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở …

Trong thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm thủ trưởng trong công tác tiếp dân,giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra đột xuất, thường xuyên đối với cơ quan chuyên môn, đơn vị có liên quan không để hồ sơ, vụ việc quá hạn; phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, xử lý đối với tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại các dự án, mọi thắc mắc kiến nghị, mọi thắc mắc kiến nghị, phản ánh của công dân phải được kiểm tra, xem xét, làm rõ và trả lời, công bố ra dân kịp thời và nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân./.

Hồng Linh

Cỡ chữ
Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Tin mới Tin mới

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Liên kết website Liên kết website