Truy cập nội dung luôn

 

Chào mừng quý khách đến với Trang thông tin điện tử huyện Cai Lậy

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 1
  Tổng lượt truy cập: 707174

Chi tiết tin



Công bố thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/04/2018

Thực hiện Quyết định số 768/QĐ-UBND ngày 26/3/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trên cơ sở đó, việc tiếp công dân được cụ thể bằng quy định tại Luật tiếp công dân năm 2013, với trình tự và thời gian cụ thể, yêu cầu người dân và người tiếp công dân thực hiện đúng nội dung yêu cầu. Về thủ tục tiếp công dân chủ yếu hướng cho người dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được đón tiếp tại Trụ sở tiếp công dân huyện và xã, đúng theo thẩm quyền quy định.

Cán bộ tiếp công dân thực hiện nhiệm vụ đón tiếp, lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đây chính là quá trình giao tiếp giữa cán bộ tiếp công dân với người dân. Về cơ bản, khi tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân huyện và điểm tiếp công dân các xã, cán bộ tiếp công dân tuân thủ tốt mục đích, yêu cầu của việc tiếp công dân. Đó là đón tiếp để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trên cơ sở đó, cán bộ tiếp dân sẽ có kết luận các ý kiến mà đối tượng đưa ra, thống nhất với họ quan điểm chính tham mưu nội dung đạt yêu cầu.

Về thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, chủ yếu cụ thể hóa các quy định của Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo năm 2011, ban hành cụ thể thời gian thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo từ thời điểm tiếp nhận xử lý đơn đến khi tiến hành thực hiện việc thụ lý, xác minh và công bố kết quả giải quyết.

Qua đó, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ trong quá trình thực hiện khiếu nại, tố cáo, đáp ứng đúng quy trình của thủ tục hành chính, nhằm để cơ quan có trách nhiệm giải quyết đúng yêu cầu, thời gian và quy định./.

 

                                             Kim Phượng 


Tin mới Tin mới

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Liên kết website Liên kết website